5 tháng 8, 2011

Công cụ gắp màu trong thiết kế


Gắp màu (Color Picker) là lấy giá trị màu của bất kỳ vị trí điểm ảnh nào trên màn hình mà bạn thấy. Giá trị màu ấy được dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Trong thiết kế web bạn lấy giá trị màu cho vào css. Trong thiết kế đồ họa bạn lấy giá trị màu làm tham số màu cho các đối tượng bạn đang thiết kế.

Có rất nhiều công cụ giúp bạn làm việc này. Đa phần chúng là add-on trong trình duyệt, những chức năng phụ trợ cho những chương trình lớn… Có một phần mềm nhỏ gọn chỉ chuyên làm công việc gắp màu mà mình rất hay dùng và luôn “mang theo bên mình” mình muốn giới thiệu với các bạn. Đó là Color Selector

Giao diện chính:


Bạn bấm chuột vào ô Picker và kéo trỏ chuột đến vị trí muốn lấy mã màu trên màn hình. Mã màu sẽ được hiển thị ở các khung nhỏ phía dưới. Nếu bạn lấy mã màu cho vào CSS thì copy ở khung HTML. Ngoài ra từ 1 mã màu bạn có thể chuyển sang nhiều lại mã khác nhau. Bạn chỉ việc dán mã vào khung Format Converter và bấm Convert.

Bạn có thể tăng kích cỡ phóng đại và con trỏ Picker bằng Menu Picker và luôn cho cửa sổ Color Picker nằm trên cùng với tính năng Always on top trong Menu Options.

Color Picker được viết bằng VB6 và phiên bản mới nhất là 3.0.1 (2004). Đã một thời gian dài tác giả của phần mềm đã không tiếp tục nâng cấp sản phẩm. Thiết nghĩ là do nó đã rất hoàn thiện cho công việc gắp màu.

Download:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét